BỒN TỰ HOẠI CHẤT LƯỢNG CAO

        Công ty Ánh Dương xin giới thiệu bồn tự hoại 4 ngăn chất lượng cao

1/ Cấu tạo của bồn tự hoại

         Bồn tự hoại chất lượng cao gồm 4 ngăn:

Bồn tự hoại chất lượng cao

         - Ngăn chứa (ngăn phân hủy bằng vi sinh).
         - Ngăn lắng (ngăn phân hủy kỵ khí),
         - Ngăn phân hủy hiếu khí
         - Ngăn lọc.

2/ Nguyên tắc hoạt động của bồn tự hoại:

        Nước và phân từ các nhà vệ sinh khác nhau được tập trung về bồn tự hoại. Đầu tiên, nước và phân được dẫn vào ngăn chứa bằng ống dẫn phân vào ngăn chứa. Tại ngăn chứa quá trình phân hủy bằng vi sinh vật diễn ra, phân sẽ bị phân hủy tạo thành dạng nước.
       Tiếp theo, hỗn hợp nước từ ngăn chứa sẽ chảy tràn qua ngăn lắng (hay ngăn phân hủy yếm khí) nhờ hoạt động phân hủy của vi sinh vật kỵ khí nên tại ngăn này một lượng khí được sinh ra mà thành phần khí chủ yếu là khí methal (CH4) được dẫn ra ngoài bằng ống thông khí đặc biệt có gắn than hoạt tính đảm bảo vệ sinh và không gây mùi. Thành phần cặn trong nước sẽ lắng xuống đáy ngăn lắng phần nước trong sẽ nổi lên trên mặt và tiếp tục chảy qua ngăn xử lý hiếu khí tiếp theo.
       Tại ngăn hiếu khí, vi sinh vật phân hủy hoạt động rất mạnh nhờ hệ thống cung cấp khí từ bên ngoài. Khí được sục liên tục đảm bảo đủ lượng oxy cung cấp cho vi sinh vật hoạt động phân huỷ hoàn toàn các hợp chất hữu cơ có trong nước thải.
        Sau cùng phần nước trong được dẫn qua ngăn lọc, vật liệu lọc ở đây là than hoạt tính, ngăn lọc được thiết kế đặc biệt được chia thành 3 ngăn riêng biệt và mỗi ngăn lọc được gắn với mỗi ống dẫn riêng làm tăng thêm khả năng xử lý.

3/ Tính ưu việt của bồn tự hoại:

        Bồn tự hoại được thiết kế dựa vào kinh nghiệm của các chuyên gia từ Canada, các thiết bị được tính toán và bố trí rất lo-gic, rất tiện cho việc bảo trì và bảo hành. Hệ thống lọc chia thành 3 hộp riêng biệt nên khắc phục tình trạng tắc nghẽn và dễ sục rửa khi bảo hành.
        Khả năng xử lý đáp ứng theo tiêu chuẩn về chỉ tiêu nước thải trước khi xả ra nguồn tiếp nhận.
        Bồn tự hoại cấu tạo hoàn toàn bằng Composite tuổi thọ lên trên 50 năm, khả năng chống chịu va đập và các điều kiện của tự nhiên tốt, không bị oxy hoá.